Trang ChínhTrang Chính  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  



 
Share
/t137-topicBài gửiĐã gửi:  
 
zZzKenzZz
zZzKenzZz
Ma Cấp 3

» avatar-dulieu : 57,11515|47,11462|50,11844|49,10900|64,12636|51,11473|48,12369|58,12204|66,11454
» Gender : 1 . Nam
» Sinh nhật : 03/03/1989
» Age : 35
» Posts : 357
» Coins : 1605
» Bận rộn
» Status Status : Giá như được chết đi 1 lần
avatar-dulieu : 57,11515|47,11462|50,11844|49,10900|64,12636|51,11473|48,12369|58,12204|66,11454
Gender : 1 . Nam
Sinh nhật : 03/03/1989
Age : 35
Posts : 357
Coins : 1605
Bận rộn
Status Status : Giá như được chết đi 1 lần
 
Icon 1Tiêu đề bài viết: Rà soát, đánh giá giảng viên trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ (Lượt xem:   lần  / Số bài trả lời: bài viết)

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ
Luận tổng kết sau hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2010-2011 khối
các trường đại học, cao đẳng được thông báo ngày 23/9.


Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận khẳng định: Năm học 2010 -2011 là năm
học đặc biệt, năm học đầu tiên ngành đại học đột phá vào việc đổi mới
quản lý theo Chỉ thị số 296/CT-TTg ngày 27/2/2010 của Thủ tướng Chính
phủ (Chỉ thị 296) và Chương trình hành động của Bộ về đổi mới quản lý
giáo dục đại học giai đoạn 2010 - 2012.

Do vậy, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT yêu cầu năm học 2010 - 2011, toàn ngành tập
trung trí tuệ để xây dựng Luật Giáo dục đại học trình Quốc hội khóa 13
tại kỳ họp thứ nhất năm 2011. Đây thực sự là cơ hội và thách thức đối
với toàn Ngành. Vì vậy, Ban soạn thảo dự án Luật Giáo dục đại học và các
cơ sở giáo dục đại học cả nước cùng có trách nhiệm, đóng góp công sức,
trí tuệ để hoàn thiện dự thảo trình Quốc hội, bảo đảm đúng tiến độ kế
hoạch và chất lượng.

Đối với các đơn vị thuộc Bộ GD-ĐT, ưu tiên cho công tác soạn thảo và ban
hành hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục đại học. Triển
khai việc phân cấp, giao quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm xã hội cho
các cơ sở giáo dục đại học quản lý tốt một số nhiệm vụ, bảo đảm nguyên
tắc có lộ trình, không đồng loạt, có phân cấp thì đồng thời cũng có thu
hồi các quyền đã được phân cấp. Những cơ sở giáo dục đại học chấp hành
đúng các quy định của pháp luật, thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin
báo cáo, thì được phân cấp nhiều hơn và ngược lại.

Tiếp tục hoàn thiện quy trình mở ngành đào tạo trình độ cao đẳng, đại
học theo hướng nâng cao chất lượng, nâng cao điều kiện và phân cấp cho
cơ quan quản lý giáo dục địa phương chịu trách nhiệm kiểm tra, xác nhận
các điều kiện đảm bảo chất lượng, các đơn vị thuộc Bộ tăng cường thanh
tra, giám sát. Sau khi ban hành quy trình mới, đáp ứng yêu cầu thì triển
khai tiếp việc giao nhiệm vụ mở ngành. Hoàn thiện quy hoạch mạng lưới
trường đại học, cao đẳng, làm căn cứ cho việc thành lập trường, giao
nhiệm vụ mở ngành, xác định chỉ tiêu tuyển sinh cho các cơ sở giáo dục
đại học trên phạm vi cả nước. Vụ Giáo dục Đại học chủ trì, phối hợp với
các đơn vị có liên quan thống kê cơ cấu ngành nghề, chỉ tiêu tuyển sinh
theo từng địa phương, vùng lãnh thổ, nhóm ngành,… trong toàn quốc.

Tổ chức hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện thí điểm đào tạo theo Chương
trình tiên tiến, trên cơ sở đó rút kinh nghiệm đẩy nhanh, mở rộng việc
đào tạo theo chương trình tiên tiến. Triển khai việc xây dựng sàn chất
lượng đối với giáo dục đại học, cao đẳng, trước mắt, ĐH Quốc gia Hà Nội
và ĐH Quốc gia TPHCM thí điểm triển khai trước.

Bên cạnh đó, tiếp tục khảo sát đánh giá và tổng kết 15 năm hoạt động của
mô hình đại học quốc gia, đại học hai cấp, để xây dựng cơ chế, chính
sách phù hợp. Làm việc với các cơ sở giáo dục đại học đại điện cho các
khu vực, vùng miền, loại hình trường,… về việc thực hiện khung học phí
mới, để báo cáo với Quốc hội: học phí tăng thì chất lượng đào tạo có
được nâng cao tương ứng.

Đối với các cơ sở giáo dục đại học, từ nay đến hết tháng 12/2010 tất cả
các cơ sở giáo dục đại học phải triển khai nghiêm túc Chỉ thị 296 theo
đúng hướng dẫn của Bộ. Tháng 12/2010, Bộ tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm
toàn ngành thực hiện Chỉ thị 296 của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới quản
lý giáo dục đại học giai đoạn 2010 - 2012.

Đào tạo nhân lực theo nhu cầu xã hội đã triển khai được gần 3 năm, các
trường cần tổ chức đánh giá kết quả đã đạt được, thuận lợi, khó khăn,
nguyên nhân và giải pháp; đảm bảo mỗi trường có 1 ngành đào tạo theo đặt
hàng của doanh nghiệp. Tháng 11/2010, Bộ tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm
thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh đào tạo theo nhu
cầu xã hội.

Đặc biệt, rà soát việc xây dựng và công bố chuẩn đầu ra, cam kết chất
lượng đào tạo và xây dựng chiến lược phát triển trường giai đoạn 2011 -
2015 và 2020, trong đó chú ý phát triển, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên;
tập trung đánh giá giảng viên trước hết đối với người có trình độ thạc
sĩ, tiến sĩ, để từ đó có chế độ phù hợp như nâng lương, khen thưởng,…

Cùng với mức học phí được điều chỉnh tăng thêm, các trường cần tăng
cường giám sát, quản lý chặt chẽ việc thu, chi, tập trung tái đầu tư
tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ đào tạo, bồi dưỡng
giáo viên, cải thiện đời sống cán bộ công nhân viên nhà trường.
**************** Chia sẻ với bạn bè bài viết này ****************

Copy link bên dưới và gửi tới nick yahoo bạn bè của bạn!

Chữ ký của zZzKenzZz
Đầu trang   
 

 Similar topics

-
» Giáng sinh thần tiên ở Disneyland
» Ngọc Trinh làm gì để có rất nhiều tiền?
» Bé gái 2 tuổi bị đánh tới chết vì quấy nhiễu cuộc 'Yêu' của mẹ
» Xứ sở thần tiên tại Thảo cầm viên - điểm dừng chân mùa đông năm nay
» Thủy Tiên sẽ tình tứ và gợi cảm bên Hoa vương Tiến Đoàn
Share this post on: reddit

Rà soát, đánh giá giảng viên trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ :: Comments

No Comment.
 

Rà soát, đánh giá giảng viên trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 

Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
VietVui.Clubme.Net - Cộng Đồng Teen Giải Trí Đa Thể Loại ::  :: Tin Tức - Thời Sự - Xã Hội :: Thế Giới Đó Đây-

Quang cao tren VietVui


Skin rip By CoMiNam - Y!H:Cominam_2010
Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất